.

സന്ന്യാസം ത്യാഗം മാത്രമല്ല

0 comments


Jagath Guru Sree Narayana Gurudevan


Posted: 23 Jul 2016 05:40 AM PDT

<< അല്‌പാഹാരിയും വികാരങ്ങളെ അടക്കിയവനായും ജീവിക്കുന്നതു മാത്രമല്ല സന്ന്യാസം. കാരണം ഇത്രയും സാധിച്ചതുകൊണ്ടുമാത്രം ഒരാള്‍ സന്ന്യാസിയാകില്ല. മുമ്പ്‌ സൂചിപ്പിച്ചത്‌ സാമാന്യനിയമമാണ്‌. സന്ന്യാസം അതിലും ഉപരിയായ ഒന്നാകുന്നു......(കുണ്ഡികോപനിഷത്ത്‌ 4-5)
ഒരു സന്ന്യാസിയെപ്പറ്റിയുള്ള കഥ പറയട്ടേ... ഉത്തരപ്രദേശിലെ ശ്രീവല്ലഭ വിഭാഗക്കാര്‍ക്കിടയില്‍ പ്രചാരമുള്ള കഥയാണ്‌.
ഒരു ആചാര്യന്റെ പുരാണപ്രവചനങ്ങളിലും ധ്യാനത്തിലും പങ്കുകൊള്ളാന്‍ നാടിന്റെ നാനാ ഭാഗത്തിനുന്നും ആളുകള്‍ എത്തിക്കൊണ്ടേയിരുന്നു. ഒരുദിവസം അവിടെ പഠിക്കുന്ന ഒരു വിദ്യാര്‍ത്ഥിയെ ഒരു മോഷണക്കുറ്റത്തിന്‌ ആളുകള്‍ പിടികൂടി ആചാര്യന്റെ അരികില്‍ കൊണ്ടുവന്നു. കുറ്റവാളിക്ക്‌ കടുത്ത ഷിക്ഷ നല്‍കണമെന്ന്‌ അവര്‍ ആചാര്യനോട്‌ ആവശ്യപ്പെട്ടു. എന്നാല്‍ ആചാര്യന്‍ ആ ആവശ്യം കാര്യമായി എടുത്തില്ല.
കുറേ ദിവസം കഴിഞ്ഞ്‌ വീണ്ടും ആ വിദ്യാര്‍ത്ഥിയെതന്നെ മോഷണക്കുറ്റത്തിന്‌ ആളുകള്‍ പിടികൂടി. അയാളെ ശിക്ഷിച്ച്‌ ആശ്രമത്തില്‍നിന്ന്‌ പറഞ്ഞയക്കണമെന്ന്‌ ആവര്‍ ആചാര്യനോട്‌ ആവശ്യപ്പെട്ടു. ആചാര്യന്‍ അതിനും മൗനംപാലപിച്ചു. ഇതില്‍ പ്രതിഷേധിച്ച്‌ അവര്‍ ആചാര്യസമക്ഷം വന്ന്‌ തങ്ങള്‍ എല്ലാവരും ആശ്രമം വിട്ടുപോകാന്‍ തീരുമാനിച്ച വിവരം അറിയിച്ചു.
ആചാര്യന്‍ എല്ലാവരേയും അടുത്തുവിളിച്ചു. എന്നിട്ട്‌ പറഞ്ഞു.. നിങ്ങള്‍ എല്ലാവരും സത്സ്വഭാവികളും വിവേകികളുമാണ്‌. ശരിയും തെറ്റും തിരിച്ചറിയാന്‍ നിങ്ങള്‍ക്ക്‌ സാധിക്കും. നിങ്ങള്‍ക്ക്‌ നിങ്ങളുടെ ഇഷ്ടത്തിനൊത്ത്‌ എവിടെയും പോയി ജീവിക്കാനും പഠിക്കാനും കഴിയും. പക്ഷേ ഇവന്‌ തെറ്റും ശരിയും തിരിച്ചറിയാനാവുന്നില്ല. ഞാനില്ലെങ്കില്‍ ഇവനെ ആരാണ്‌ പഠിപ്പിക്കുക.? നിങ്ങള്‍ എല്ലാവരും ഇവിടം വിട്ടാലും ഞാന്‍ ഇവിടെ കൈവിടില്ല.... ഇതുകേട്ട്‌ മോഷ്ടാവായ വിദ്യാര്‍ത്ഥിയുടെ കണ്ണുകള്‍ നിറഞ്ഞു. അയാള്‍ പശ്ചാത്താപത്തോടെ ഇനി ഒരിക്കലും താന്‍ മോഷ്ടിക്കില്ലെന്ന്‌ ഏവരുടേയും മുന്നില്‍വച്ച്‌ തന്നെ ശപഥം ചെയ്‌തു.
സന്ന്യാസിയെ യഥാര്‍ത്ഥ സന്ന്യാസിയാക്കുന്നത്‌ ചില ത്യാഗങ്ങള്‍ മാത്രമല്ല. സഹജീവികളോടുള്ള കാരുണ്യംകൂടിയാണ്‌. ഒരാളെ ഗുരുവാക്കുന്നത്‌ അയാളുടെ ശാരീരിക ഗാംഭീര്യമോ, വസ്‌ത്രധാരണമോ, പണമോ, അത്ഭുത സിദ്ധികളോ ഒന്നുമല്ല. അയാളുടെ ജ്ഞാനവും മനോഗുണവും ജീവിത കര്‍മ്മങ്ങളുമാണ്‌. ഇക്കാര്യം സാധാരണക്കാരായ നമുക്കും ബാധകമല്ലേ.?
കടപ്പാട് : ശ്രീനാരായണജ്ഞാനസമീക്ഷാഗ്രൂപ്പ്‌)
Posted: 23 Jul 2016 05:35 AM PDT

തൃശ്ശൂരിൽ കാഞ്ഞാണിക്ക് തെക്ക് ഭാഗത്ത്‌ ആണ് പെരിങ്ങോട്ടുകര.തൃശ്ശൂരിൽ നിന്നും കണ്ടശാം കടവിലേക്ക് പോകുന്ന വഴിക്കാണ് കാഞ്ഞാണി.ഇ പ്രദേശത്ത് ആദ്യം ഇംഗ്ലീഷ് വിദ്യാഭ്യാസം നേടിയ ആളായിരുന്നു കാരാട്ട് പറമ്പിൽ കെ.എസ് കൃഷ്ണൻ.അദ്ദേഹം അരിമ്പൂർ വില്ലേജിലെ ഉദ്യോഗസ്ഥനായിരുന്നു.എന്നാൽ ഉദ്യോഗം രാജിവെച്ച ശേഷം ഒരു വലിയ പലചരക്കുകട തുടങ്ങി.ഒരിക്കൽ പീടികയിലേക്ക്‌ സാധനങ്ങൾ വാങ്ങാൻ അദ്ദേഹം കൊച്ചിയിലേക്ക് പോയി.തിരിച്ചു വരുന്ന സന്ദർഭത്തിലാണ് ഗുരുടെവനും കുമാരനാശാനും മുത്തകുന്നം ക്ഷേത്രത്തിൽ വിശ്രമിക്കുന്ന വിവരം അറിയുന്നത്.കൃഷ്ണൻ അവിടെ വള്ളം അടുപ്പിച്ചു.ഗുരുദേവനെ മുഖം കാണിച്ചു.തന്നോടൊപ്പം പെരിങ്ങോട്ടു കരയിലേക്ക് വരണം എന്ന് അപേക്ഷിച്ചു.
കൃഷ്ണന്റെ ക്ഷണം സ്വീകരിച്ചു ഗുരുദെവനും കുമാരനാശാനും ഒരു അനുചരനും കൂടി കൃഷ്ണന്റെ കുടുംബ വീട്ടിലെത്തി.ഒരാഴ്ചയോളം അവർ അവിടെ താമസിച്ചു.കൃഷ്ണന്റെ കുടുംബ വകയായി ഒരു ക്ഷേത്രവും അവിടെയുണ്ടായിരുന്നു.അവിടുത്തെ വിഗ്രഹവും വാളും അരമണിയും ഗുരുദേവന്റെ നിർദേശ പ്രകാരം അവിടെ നിന്നും നീക്കം ചെയ്തു.ക്ഷേത്രത്തിലെ കുരുതി അവസാനിപ്പിച്ചു.തല്ക്കാലം പൂജ നടത്തേണ്ടതില്ല എന്നും നിര്ദേശിച്ചു.പൊതു ജനങ്ങളുടെ ആരാധനയ്ക്ക് വേണ്ടി ഒരു പുതിയ ക്ഷേത്രം പണിയണമെന്ന് ഗുരുദേവൻ ആവശ്യപെട്ടു.
അതിനു ശേഷം 1080-ൽ ഗുരുദേവൻ വീണ്ടും പെരിങ്ങോട്ടുകര സന്ദർശിച്ചു.ഇ വേളയിലാണ് ക്ഷേത്രം പണിയുവാൻ ആവശ്യമായ വസ്തു അതിന്റെ ഉടമകൾ ഗുരുദേവന് എഴുതി കൊടുത്തത്.അതിനു ശേഷം കഴിവതും വേഗം ക്ഷേത്രം പണി തീർക്കണമെന്ന് ഗുരുദേവൻ ജനങ്ങളോട് ആവശ്യപെട്ടു.ക്ഷേത്രം പണിയുടെ മേല്നോട്ടം ഗുരുദേവൻ എല്പ്പിച്ചത് ശിവലിംഗ സ്വാമികളെ ആയിരുന്നു.എന്നാൽ പ്രധാന ക്ഷേത്രത്തിന്റെ പണി പ്രതീക്ഷിച്ചതിലും വളരെ നീണ്ടു പോയി.കൊച്ചി ഗവണ്മെന്റ് ഉന്നയിച്ച തടസ്സ വാദങ്ങളാണ് അതിനു കാരണമായി തീർന്നത്.ആദ്യം നിര്മ്മിച്ച ചെറിയ ആരാധനാലയത്തിന് അനുവാദം വാങ്ങിയില്ലെന്ന കാരണം പറഞ്ഞു കൊച്ചി ഗവണ്മെന്റ് കേസ് എടുത്തു. കെ.എസ് കൊച്ചു കൃഷ്ണനെ ശിക്ഷിച്ചു.കുറെ താമസിച്ചെങ്കിലും ക്ഷേത്രം പണി പൂർത്തിയക്കുവാൻ ശിവ ലിംഗ സ്വാമികൾക്ക് കഴിഞ്ഞു.ക്ഷേത്രം പണി പൂർത്തിയായയുടനെ തന്നെ ശിവലിംഗ സ്വാമികൾ സമാധിയായി.കുറഞ്ഞൊരു കാലയലവിനുള്ളിൽ പെരിങ്ങോട്ടുകരയിലെ മുഴുവൻ ജനങ്ങളുടെയും ആരാധനാ പാത്രമായി തീരുവാൻ സ്വാമികൾക്ക് കഴിഞ്ഞു.
ശിവലിംഗ സ്വാമികളുടെ സമാധിയുടെ നാല്പത്തിയൊന്നാം ദിവസം ക്ഷേത്ര പ്രതിഷ്ഠ നടത്തുന്നതിനുള്ള തീരുമാനം ഗുരുദേവൻ കൈക്കൊണ്ടിരുന്നു.പ്രതിഷ്ഠയുടെ തലേദിവസം തന്നെ ഗുരുദേവൻ കൃഷ്ണന്റെ വീട്ടിലെത്തി.ഒരു വൻ ജനാവലിയുടെ അകമ്പടിയോടും വാദ്യ മേളങ്ങളോടും കൂടിയാണ് കൃഷ്ണന്റെ വീട്ടില് നിന്നും ഗുരുദേവനെ സ്വീകരിച്ച് ക്ഷേത്രാങ്കണത്തിലേക്ക് ആനയിച്ചത്.ക്ഷേത്രവും പരിസരവും അലങ്കരിച്ച് ആകർഷകമാക്കിതീരത്തിരുന്നു.ഒരു ജനതയുടെ മുഴുവൻ ആഹ്ലാദത്തിലും ഉത്സവ ലഹരിയിലും അമഗ്നനായി തീര്ന്ന ധന്യ മുഹൂർത്തത്തിലാണ് ഗുരുദേവൻ പെരിങ്ങോട്ടുകര സോമശേഖര ക്ഷേത്രത്തിലെ പ്രതിഷ്ഠ കർമ്മം നിർവ്വഹിക്കുന്നത്.

ശിവഗിരി സേവാസമിതി's photo.
Posted: 23 Jul 2016 05:33 AM PDT


തൃപ്പാദങ്ങൾ മഹാസമാധി പ്രാപിച്ച സമയത്ത് തൃപ്പാദശിഷ്യനും സിദ്ധ പുരുഷനുമായിരുന്ന ശ്രി ഭൈരവൻ ശാന്തികൾ അരുവിപ്പുറത്ത് ഗുരുദേവ ചിത്രത്തിനു മുന്നിൽ 
കർപ്പുരാരാധന നടത്തി ഗുരുപൂജ നിർവ്വഹിച്ചു. (സിദ്ധപുരുഷനായ)
സ്വാമികൾക്ക്തൃപ്പാദങ്ങളുടെ മഹാസമാധിയെ കുറിച്ച് നല്ലവണ്ണം അറിയാമായിരുന്നു. മഹാസമാധിയായതിൽ സ്വാമികൾ ഏറെ ദു:ഖിച്ചു.അന്ന് സ്വാമികൾ ഉപവാസമെടുത്തു. രാത്രി ഉറങ്ങാൻ സാധിച്ചില്ല. ഗുരുദേവസ്മരണയോടും പ്രാർത്ഥനയോടും കൂടി സ്വാമികൾ സമയം ചിലവഴിച്ചു
രാവേറെ ചെന്നപ്പോൾ ഗുരുദേവൻ്റെ ദിവ്യദർശനം സ്വാമികൾക്ക് ലഭിച്ചു.
" " " വിഷമിക്കേണ്ട. നാമൊരിടത്തും പോയിട്ടില്ല. ശരീരനാശം ആത്മനാശംഅല്ല. നാമെന്നും നിങ്ങളോടൊപ്പം ഉണ്ടാകും " " "
ഞെട്ടിയുണർന്ന സ്വാമികൾ ആ ദിവ്യദർശനത്തിൻ്റെ മധുരാനുഭൂതിയിൽ മുഴികി തുടർന്ന് സ്വാമികൾ ആഗ്രഹിക്കുമ്പോൾ എല്ലാം തൃപ്പാദങ്ങളുടെ "ദർശനം" ലഭിച്ചു കൊണ്ടിരുന്നു. ഗുരുദേവൻ നാം എന്നും നിങ്ങളോടൊപ്പം ഉണ്ടാകും എന്ന് ദർശന നല്കിയതിലെ "നിങ്ങൾ " എന്ന പദപ്രയോഗത്തിലെ ആഴവും പരപ്പുംലോകജനസമൂഹ
മാണെന്നേ മനസ്സിലാക്കാനാവു- അവിടുത്തെ ദർശനങ്ങളനുസരിച്ച് ഭക്തിപൂർവ്വം അനന്യ ചിന്തയോടെ ഗുരുവിനെ ഉപാസ്സിക്കുന്നവർക്ക് ഇന്നും തൃപ്പാദങ്ങളുടെ ദർശനം ലഭിക്കുന്നുണ്ടല്ലോ . പില്ക്കാലത്ത് അരുമാനൂർ ക്ഷേത്ര പ്രതിഷ്ഠ ഭൈരവൻ ശാന്തി സ്വാമികൾ നിർവ്വഹിച്ചവേളയിൽ തൃപ്പാദങ്ങളുടെ ദിവ്യസാന്നിധ്യം അവിടെ ഉണ്ടായി. ഗുരുദേവൻ വിഗ്രഹത്തിൽ സ്പർശിച്ചു നിൽക്കുന്നതായി ഭൈരവൻ സ്വാമി വ്യക്തമായുംകണ്ടു. മുൻപൊരിക്കൽ ഗുരുദേവൻ അരുളിചെയ്തിരുന്നു.
" അരുമാനൂർ പ്രതിഷ്ഠാ വേളയിൽ നാം ഉണ്ടാകും. ഭൈരവൻ കാര്യങ്ങൾ നോക്കി കൊള്ളണം"
മഹാസമാധിക്കു ശേഷവും ഗുരുദേവ സാന്നിധ്യം അനുഭവവേദ്യമായതിൻ്റെ പ്രത്യക്ഷ ഉദാഹരണമാണ് ഈ സംഭവം
1117 - ൽ അരുവിപ്പുറത്തെത്തിയ ഞാൻ ശാന്തി സ്വാമിയുടെ സഹചരന്മാരിൽനിന്നും നേരിട്ടു ഗ്രഹിച്ചതാണ് ഈ വിവരണാതീത മായ സംഭവം (ഗീതാനന്ദ സ്വമി )
സച്ചിദാനന്ദ സ്വാമി
ശിവഗിരി മഠം
 For More Updates
Posted: 23 Jul 2016 05:32 AM PDT
സിലോണില്‍ ഒരു കമ്പനിബ്രോക്ക൪ സംഭാഷണത്തിനിടയില്‍ താ൯ ബുദ്ധമതക്കാരനാണെന്നു പറയുകയും സ്വാമികളുടെ മതം ഏതാണെന്ന് അന്വേഷിക്കുകയും ചെയ്തു.
സ്വാമി : നമ്മുടേതും ബുദ്ധമതം തന്നെ.
സ്വാമി തന്നെ പരിഹസിക്കുകയാണോ എന്നു ബ്രോക്ക൪ സംശയിച്ചു.
അദ്ദേഹം ചോദിച്ചു : അതെങ്ങനെ ?
സ്വാമി : നിങ്ങള് ബുദ്ധന്‍റെ പര്യായങ്ങള് കേട്ടിരിക്കുമല്ലോ.
"ഷഡഭിജ്ഞോ ദശബലോ
അദ്വയവാദീ വിനായകഃ" എന്ന്.
ബ്രോക്ക൪ - ഉവ്വ്.
സ്വാമി : നാം അദ്വയവാദി ആയതുകൊണ്ടു തന്നെയാണു നമ്മുടേതും ബുദ്ധമതമാണെന്നു പറഞ്ഞത്.
ബ്രോക്ക൪ സന്തുഷ്ടനായി.
- സി.ആ൪. കേശവ൯ വൈദ്യ൪, ശ്രീനാരായണഗുരു സ്വന്തം വചനങ്ങളിലൂടെ

Category:

Article Copyright Disclaimer:
The article content published on this blog is for the purpose of sharing useful information with blog readers and visitors. Some of these may contain excerpts from other internet sources. If you believe an article has infringed on your copyright, please contact us and we'll delete or revise it immediately.

0 comments